Thứ Hai, 29 tháng 6, 2015

Note polyphony trên digital piano có ý nghĩa gì?

Trên các cây đàn điện tử đều có thông số polyphony, từ 8,12, 16, 24, 32, 48, 64, 96, 128, 256 là những nốt nhạc mà thiết bị nhạc cụ điện tử đó có thể phát ra cùng một lúc khi chơi.
polyphony tren piano dien

Trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu chỉ số polyphony trên cây đàn piano điện tử.
1. Tại sao lại tìm hiểu polyphony trên cây piano điện?
* Ưu điểm khi học piano điện
- Việc cho bé tiếp xúc sớm với tiếng nhạc piano là việc làm cần thiết. Không chỉ bởi kích thích bộ não phát triển mà còn là dụng cụ để các bé chơi đùa giải trí, vừa an toàn lại giúp bé phát triển. Vì vậy chọn cây đàn Piano cho bé là đầu tư đúng đắng.


- Bạn có thể chơi piano điện mà không làm phiền đến ai bởi vì đàn được trang bị cổng âm thanh ra kết nối với headphone, đây cũng là phương án tối ưu để các trung tâm, lớp học piano quyết định đầu tư. Ngoài ra nhiều cây đàn Piano điện còn được trang bị thêm điệu giống như Organ giúp cho bé vừa học Piano vừa học được Organ, khiến cho việc học trở nên phong phú và dễ dàng hơn. Hơn nữa, chi phí đầu tư cho đàn piano điện so với piano acoustic thì rất thấp có thể chỉ cần với số tiên khoảng 20 triệu đồng bạn đã có thể sở hữu được cây đàn piano điện rồi.
- Hiện nay, tại thị trường Việt Nam, piano điện của các nhà sản xuất hàng đầu như Yamaha, Roland, Casio,.. có chất lượng âm thanh và thiết kế bàn phím piano gỗ đã đạt được sự tương đồng đến 99%. Do đó, việc chọn mua piano điện để trang bị cho con bạn thay vì một cây đàn Piano acoustic hoàn toàn hợp lý.
hoc piano dien
* Chỉ số polyphony trên piano điện
- Những cây đàn Piano điện đời đầu chỉ tái hiện được 1, 2, 3, 4, 5, 6 note Polyphony. Sau đó, đàn Piano điện  được thiết kế cải tiến hơn và số note Polyphony nâng lên 8,12, 16, 24, 32, 48, 64, 96, 128, 256, hoặc nhiều hơn nữa, và nó là cái nhìn tổng quan hơn về chất lượng âm thanh của Piano điện hiện đại. Chỉ số này càng cao thì cây piano điện có mức âm sắc gần với cây piano acoustic hơn.
- Hầu hết đàn Piano điện hiện nay đều có: 64, 96, 128, 192 hoặc 256 note Polyphony. Những cây đàn Piano điện cũ thì có thể có 16 hoặc 32 note polyphony. Chọn cây đàn có 64 note polyphony là con số phù hợp nên lựa chọn, tuy nhiên, ở mức độ phát triển lâu dài thì nên chọn cây piano điện có nhiều note polyphony hơn kết hợp với đa dạng âm thanh nhạc cụ, các hiệu ứng, nhịp điệu, bộ gõ, và lớp âm thanh.
2. Đối tượng cần lưu ý chỉ số polyphony khi mua một cây piano điện
* Đối tượng cần piano điện có nhiều note polyphony
- Người chơi piano chuyên nghiệp, người chơi nhạc cổ điển hoặc những dòng nhạc phức tạp.
- Những người chơi Piano điện sử dụng pedal và nghiên cứu chuyên sâu vào từng ngành học thông qua đàn Piano .
-  Đối với những người sử dụng multi-track sequencers
-   Nếu bạn chơi đàn Piano biểu diễn và hòa tấu cùng các nhạc cụ khác.....
hoc piano dien
* Đối tượng không cần chọn cây piano điện có nhiều note polyphony
- Những người mới học đàn Piano hoặc những người chỉ học Piano để chơi những bản nhạc đơn giản
- Những người dùng đàn Piano điện là nhạc cụ để thực hành.
- Những người không xác định học chuyên sâu về Piano, học Piano chỉ để giải tỏa căng thẳng hoặc chơi nhạc đơn giản

3. Lời kết cho việc chọn mua cây đàn piano điện liên quan đến chỉ số polyphony

- Đàn thật thì phím bên trái (nốt trầm) nặng hơn bên phải, và âm thanh bên trầm kêu to hơn. Đàn điện tử thì phím nặng bằng nhau, nhưng người ta cố làm cho âm kêu to hơn, nhưng tuỳ theo brand và kỹ thuật mà làm có tốt hay không. Có brand một loa bên phải kêu một nửa số note polyphony thôi, nhưng có brand cho cả 2 bên loa đều kêu tất cả các note polyphony. Computer program sẽ cho từng loa kêu lên những note polyphony nào tuỳ theo phím đàn nào, và ngón tay đánh thế nào.
- Và nếu có những điều kiện trong tầm tay (kinh tế, địa lý, không gian, ...), hãy chọn cây đàn nói chung và piano điện dành cho thành viên có nhu cầu về piano điện là hãy chọn cây đàn có càng nhiều note polyphony càng tốt.
Nguồn "Note polyphony trên digital piano" từ pianofingers.vn

Thông tin chi tiết, tư vấn thêm về sản phẩm và chọn  mua piano điện, vui lòng gọi về số 0903.825.088 hoặc  truy cập trực tuyến website pianofingers.vn dể tham khảo thêm nhiều bài viết, sản phẩm khác

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét