Thứ Năm, 25 tháng 6, 2015

Bảo quản piano điện bằng cách đặt đàn tại nơi phù hợp

Đại đa số mọi người thường nghĩ rằng, piano điện không cần phải bảo quản, vì nó hoạt động bằng những con chip điện tử, không cần phải lo về căn chỉnh dây đàn, độ ẩm nơi đặt đàn, thiết kế ....Mọi người dường như quên rằng sản phẩm điện tử cũng có những quy tắc an toàn dành cho sản phẩm điện tử và piano điện cũng vậy, để sử dụng một sản phẩm điện tử lâu dài, chúng ta cần biết và hiểu nguyên lý hoạt động, nguyên tắc an toàn cho sản phẩm điện tử đó . Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu và đưa ra giải pháp đặt piano điện ở vị trí tốt nhất để bảo quản cây đàn piano yêu dấu.

Piano điện không chịu tác động nhiều của độ ẩm, hơi nóng, khí lạnh hay nhiệt độ thay đổi nhưng người dùng cũng cần đặc biệt cẩn thận với sự ngưng tụ hơi ẩm trong đàn. Sự ngưng tụ có thể xảy ra nếu cây piano điện của bạn được đặt bên cạnh một cửa sổ mở, và như vậy, khi trời mưa sự thay đổi không khí đột ngột, hay nước ẩm sẽ làm cho cây piano điện của bạn không an toàn.
piano dien dat o dau tot nhat
Ở nơi ẩm ướt như tầng hầm hoặc để gần khu vực nấu ăn, ds ngưng tụ hơi ẩm quá nhiều có thể gây ra vấn đề lớn với thiết bị điện tử trong đàn.


Các vị trí sau đây bạn không bao giờ được đặt đàn Piano điện:
    +  Gần vị trí nấu nướng trong nhà bếp, gần nồi nước hoặc nồi canh đang sôi và bốc hơi.
    + Trong một tầng hầm ẩm ướt
    + Bên cạnh một cửa sổ luôn mở
    + Trong một nhà kính, dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp
Và để bảo quản cây đàn piano tốt hơn, chúng ta hãy chú ý các điều sau:
-  Để khoảng giữa đàn Piano điện và bộ tản nhiệt ít nhất là 3 inch.
vi tri dat piano dien
- Không nên để ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào cây đàn piano điện, sẽ giúp bạn bảo quản tốt mặt thiết kế của đàn.
- Tránh cửa sổ vì đây là nơi thường xảy ra sự thay đổi nhiệt độ đột ngột nhất. Nếu phải đặt Piano điện ở cửa sổ, bạn nên sử dụng một tấm màn dày để che ánh nắng chiếu trực tiếp vào đàn và phải đóng kín cửa, không cho nước mưa tạt vào đàn.
-  Đối với một số nơi, có vị trí đặt piano điện sát tường, chú ý tạo một khoảng trống phía sau vì nếu đàn quá áp sát vào tường sẽ không đảm bảo được sự thông thoáng cần thiết có thể làm cho hơi ẩm ngưng tụ phía sau và hạn chế độ vang của đàn. Ngoài ra, Piano điện đặt sát tường sẽ tạo điều kiện cho chuột bọ, gián chui vào làm tổ gây hại cho đàn.
- Những không gian sau sẽ khá an toàn cho cây đàn piano điện yêu quý của bạn: phòng ngủ, hàng lang, tầng hầm, lớp học, hội trường, nhà ngoài, Lounge
vi tri dat dan piano
Thông tin chi tiết tư vấn thêm về sản phẩm piano điện vui lòng gọi về số 0903.825.088
Nguồn pianofingers.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét