Thứ Hai, 26 tháng 8, 2013

Sơ lược khâu kiểm tra phân loại đàn piano cơ cũ

Sau khi mua đàn piano secondhand, chất lượng của đàn là đa dạng, không cây nào giống cây nào, nên các kỹ thuật chúng ta có thể kiểm tra, phân loại đàn piano secondhand qua các bước sau:

Bước 1: Chia đàn thành 5 bộ phận chính để kiểm tra, bao gồm : Body (vỏ đàn), Key (phím đàn), Pin (chốt lên dây đàn), Action (bộ máy đàn), Soundboard (hộp cộng hưởng). Cũng có công ty chỉ chia thành 3 bộ phận : Body (vỏ), Action (máy), String (dây).

Bước 2: Kiểm tra từng bộ phận, đánh giá và gán các tiêu chuẩn từ A ->D tỷ lệ với chất lượng. Việc định nghĩa để gán các tiêu chuẩn của mỗi Nhà cung cấp có khác nhau, dưới đây là cách phân loại và đánh giá chất lượng của một Nhà cung cấp lớn tại Nhật:


- Loại AA (recondition): Đây là loại đã được đại tu từ đàn chất lượng quá kém, linh kiện sẽ được thay thế, vỏ được xử lý và sơn lại toàn bộ. Do được thay thế bằng linh kiện xịn, sơn theo tiêu chuẩn chất lượng cao, công nghệ hiện đại nên loại này chất lượng tốt, hình thức đẹp như mới mà giữ được khung gỗ tốt. Loại này được bán với giá rất đắt.

- Loại A: Đây là loại có các bộ phận còn rất mới và chỉ cần làm sạch, đánh bóng. Những cây đàn được xếp loại này thường là những cây có nguồn gốc từ một chủ sử dụng và rất ít dùng. Loại này giá cũng rất đắt.

- Loại BB: Có chút xước sát. Một số Nhà cung cấp khác gọi loại này là AB. Đây cũng thường là loại đàn có nguồn gốc cá nhân sử dụng và còn rất tốt.

- Loại B: Nhiều xướt sát hơn, một số phím bị nứt, dây hơi gỉ, máy và thùng âm bẩn. Loại này cần được xử lý kỹ thuật và thay thế một số linh kiện mới có thể sử dụng. Loại này nếu được thay thế linh kiện tốt và xử lý kỹ thuật bởi người có trình độ thì tốt không kém gì loại BB.

- Loại C và loại D thường có nguồn gốc từ các trung tâm, trường nhạc. Nó đã rất kém và cần được trung, đại tu mới có thể sử dụng.

CÔNG TY TNHH NGÓN DƯƠNG CẦM
ĐC: 41 Hoa Sứ, phường 7, Phú Nhuận
Email: pianofingers.vn@gmail.com
Hotline: 0903197565 - 0902965636 - 0903.82.50.88
Website: http://pianofingers.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét