Thứ Hai, 9 tháng 9, 2013

Hướng dẫn sử dụng đàn piano cơ phần 1

Đàn piano cơ được làm thủ công nên có tính chất tinh xảo đến từng chi tiết, và chất lượng theo năm tháng, sở hữu 1 chiếc piano như là sở hữu 1 giá trị nghệ thuật và cũng là 1 của cải vật chất vừa có tính thẩm mỹ vừa có giá trị trong gia đình

Trên hết, việc học và sử dụng đàn piano mang nhiều lợi ích đến trẻ nhỏ, người già và cả giới trẻ, trung niên, nó mang lại những giá trị tương lai cho giới trẻ, giải trí tinh thần cho người lớn. Chính vì điều đó, bài viết này sẽ lần lượt điểm qua từng mục hướng dẫn sử dụng đàn piano để có 1 sản phẩm nghệ thuật lâu dài hơn

Bài viết tham khảo liên quan
- Những kỹ năng cần thiết khi chọn mua đàn piano 
- Học nhạc tốt cho trí não của bé 
- Cơ chế hoạt động của đàn piano

Phần I: Xử lý đàn piano bị nhiễm ẫm

Khi độ ẩm không khí lên cao (nhất là khí hậu nhiệt đới ở nước ta hiện nay) và kéo dài nhiều ngày, máy đàn có thể bị nhiễm ẩm. Những hiện tượng sau có thể xuất hiện như có tạp âm, một số nốt đánh không kêu, một số phím không nhạy v.v...  Đây là việc bình thường và các hiện tượng trên sẽ tự hết khi trời khô trở lại. Tuy nhiên, âm nhạc có nguồn cảm xúc và để có thể khắc phục ngay, bạn có thể làm theo các bước sau

-  Cắm ống sấy thường xuyên trong thời kỳ này, gia đình nào có sử dụng máy hút ẩm thì đồng thời chạy máy hút ẩm là rất tốt.
-  Tháo cửa trên của đàn và sấy bộ máy đàn (Action)
 + Khi tháo ra (và khi đóng vào) cửa trên của đàn nếu các bạn chưa có kinh nghiệm cần có 2 người để thực hiện công việc này.
 + Dùng loại máy sấy có luồng gió mạnh và để mức độ nóng vừa phải (không dùng nấc nóng nhất). Nếu máy chỉ có một mức nóng thì để máy hơi xa đối tượng một chút.
 + Để máy sấy cách đối tượng ~10 - 15cm.
 + Sấy toàn diện bộ máy đàn khoảng từ 10 đến 15 phút và sấy tập trung hơn vào những khu vực nốt bị kẹt. Sau khi sấy đóng đàn lại ngay.

Phần II: Tư thế ngồi đàn piano

Một người chơi nhạc, trong suốt quá trình phát triển phong cách âm nhạc của mình, vừa rèn luyện với nhạc cụ của mình và vừa rèn luyện cho chính cơ thể họ. Đối với các nghệ sĩ chơi đàn piano, điều này cũng giống như phải làm thế nào để duy trì trạng thái cơ thể thích hợp và làm thế nào để chơi piano thật hay và cuốn hút. Tư thế thích hợp và di chuyển dễ dàng sẽ giúp giảm đau lưng và nâng cao chất lượng buổi diễn của bạn.

 -  Ngồi chính giữa đàn và ghế đàn, ngồi nửa trước của ghế.
 -  Vai và tay luôn thả lỏng, giữ cho lưng thẳng.
 -  Tạo khoảng cách thuận tiện nhất để chơi đàn (đo tay)
 -  Chân luôn đặt trên mặt sàn, chân phải hơi choãi ra.

xem chi tiết bài viết Tư thế ngồi đàn piano

còn tiếp...đón xem phần sau tại http://pianofingers.vn

CÔNG TY TNHH NGÓN DƯƠNG CẦM
ĐC: 41 Hoa Sứ, phường 7, Phú Nhuận
Email: pianofingers.vn@gmail.com
Hotline: 0903197565 - 0902965636 - 0903.82.50.88
Website: http://pianofingers.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét